Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

33 thợ mỏ Chile sống sót sau 17 ngày sập hầm

33 thợ mỏ Chile sống sót sau 17 ngày sập hầm (ANTĐ) - 33 công nhân bị mắc kẹt bên dưới một mỏ đồng bị sập ở San Jose, thành phố phía bắc Chile hôm 5-8 vẫn sống sót trong một căn hầm đủ dưỡng khí và lương thực tạm thời, Tổng thống nước này Sebastian Pinera ngày 23-8 vui mừng thông báo.

33 thợ mỏ Chile sống sót sau 17 ngày sập hầm

(ANTĐ) - 33 công nhân bị mắc kẹt bên dưới một mỏ đồng bị sập ở San Jose, thành phố phía bắc Chile hôm 5-8 vẫn sống sót trong một căn hầm đủ dưỡng khí và lương thực tạm thời, Tổng thống nước này Sebastian Pinera ngày 23-8 vui mừng thông báo.

Đêm 22-8, các nhân viên cứu hộ đã nghe thấy tiếng gõ bằng búa dưới giếng sâu 688m nhờ thiết bị định vị và khi đưa mũi khoan xuống, họ đã nhận được mẩu giấy của các nạn nhân buộc vào đó. "33 người chúng tôi vẫn sống". Ngay sau khi nhận được tin, Tổng thống Sebastian Pinera đã lập tức có mặt tại hiện trường và xác nhận việc 33 thợ mỏ vẫn sống sau khi liên hệ với họ thông qua máy quay.

"Đây quả là một thắng lợi to lớn", ông Sebastian Pinera nói khi giơ cao mẩu giấy viết bằng bút đỏ (ảnh), "hôm nay, tất cả người dân Chile đều khóc vì sung sướng". Do có thể phải mất vài tháng để có thể đào đường xuống và đưa từng người lên, nên lực lượng cứu hộ dự định sẽ khoan một lỗ xuống hầm để cung cấp dưỡng khí, thực phẩm và thiết bị truyền thông cho các nạn nhân.                    

Gia Vinh

(Theo Cri.cn)


QC: Định Vị Nam Hải.Com: Chuyên Bán và Lắp Đặt Tận Nơi Định Vị Ô Tô, Định Vị Xe Máy, Định Vị Xe Đạp Điện, Giám Sát Hành Trình Ô Tô, Camera hành Trình Ô Tô, Thiết Bị Dẫn Đường Ô Tô. Liên Hệ Mua Và Lắp Đặt Tận Nơi Trên Toàn Quốc: Hotline: 0978994252 (Mr Hải) Website: dinhvixemaymini.com

Nguồn Bài Viết: anninhthudo.vn/the-gioi/33-tho-mo-chile-song-sot-sau-17-ngay-sap-ham/379880.antd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét